Nếu bạn là một nhà quản lý đang tìm kiếm phần mềm quản lý công việc phù hợp cho doanh nghiệp của mình, thì bài viết này là dành riêng cho bạn!
Giữa thời đại công nghệ lên ngôi, thị trường cạnh tranh khốc liệt, các ứng dụng quản lý công việc ra đời mang lại lợi thế về tốc độ và năng suất vượt trội cho doanh nghiệp, là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý hiện đại. Có rất nhiều cái tên nổi bật trên thị trường như Trello, Asana, Wrike, Jira,… nhưng để doanh nghiệp lựa chọn được một giải pháp hữu ích và phù hợp thì phải cân nhắc nhiều yếu tố. Trong bài viết này, vnptschool.edu.vn sẽ giới thiệu cho bạn phần mềm quản lý công việc phổ biến nhất.
Phần mềm Faceworks
Phần mềm Faceworks là website chuyên cung cấp các gói phần mềm quản lý doanh nghiệp được lập trình sẵn hoặc tùy biến linh hoạt theo yêu cầu của người dùng. Phần mềm này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây và hoạt động trên nền tảng web. Vì vậy mọi thao tác, triển khai, bảo trì và nâng cấp diễn ra nhanh chóng, truy cập mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có kết nối internet, dữ liệu của bạn được cam kết bảo mật tuyệt đối.
Ưu điểm
Hoạt động đa nền tảng dựa trên web.
Cung cấp nhiều gói phần mềm quản lý đa lĩnh vực, dễ dàng.
Áp dụng ERP và quy trình quản lý giúp đạt hiệu quả cao.
Có bộ phận kỹ thuật thiết kế phần mềm quản lý.
Phần mềm có dung lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho dữ liệu.
Nhược điểm
- Tốn thời gian và chi phí để triển khai hệ thống.
- Khó khăn trong việc thực hiện, thay đổi văn hóa làm việc truyền thống.
Phần mềm Bitrix24
Phần mềm Bitrix24 cung cấp các công cụ giúp người dùng quản lý và hỗ trợ khách hàng, kinh doanh, truyền thông nội bộ và thương mại điện tử. Điểm đặc biệt của Bitrix24 là hoạt động trên nhiều nền tảng từ điện thoại Android, iOS cho đến laptop, máy tính cài hệ điều hành Windows và macOS.
Ưu điểm
- Hoạt động đa nền tảng: Android, iOS, Windows, macOS và được liên kết với nhau.
- Cung cấp đầy đủ các tính năng hiện đại, tối ưu cho người dùng.
- Dễ dàng quản lý công việc, ngoài ra, bạn có thể quản lý khách hàng, nhân viên nội bộ, …
Phần mềm Cloudoffice
Phần mềm Cloudoffice giúp bạn quản lý văn bản, tài liệu và điều hành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm quản lý trực tuyến này sẽ được chia thành các phân hệ chính như văn bản, công việc, văn bản, tiện ích, quản trị và cá nhân. Ở mỗi phân hệ, phần mềm Cloudoffice sẽ hỗ trợ bạn các công cụ quản lý tương ứng.
Ưu điểm
- Hoạt động đa nền tảng: Android, iOS, Windows, macOS.
- Hỗ trợ quản lý mọi hoạt động của văn phòng
- Được thiết kế cho nhiều loại công việc.
Phần mềm ASANA
Phần mềm ASANA giúp quản lý dự án tối ưu, được sử dụng trên giao diện ứng dụng web và di động được thiết kế để giúp các nhóm và doanh nghiệp tổ chức, theo dõi và quản lý công việc của họ một cách hợp lý và hiệu quả có hiệu lực nhanh nhất.
Ưu điểm
- Asana có đầy đủ các tính năng tạo công việc, phân công công việc, lên lịch làm việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên, bình luận, thảo luận.
- Khả năng liên kết một nhiệm vụ với nhiều dự án – không trùng lặp.
- Asana cũng có thể tích hợp với Slack, DropBox, Github …
- Bạn có thể xem các dự án dựa trên trạng thái, nhiệm vụ, ngày đến hạn hoặc tỷ lệ phần trăm hoàn thành dự án.
- Asana không có biểu đồ Gantt, nhưng có tính năng Dòng thời gian để xem tổng quan công việc của tất cả các dự án.
- Asana chỉ có biểu đồ báo cáo tiến độ cho từng dự án, hiển thị số lượng nhiệm vụ đã hoàn thành và còn lại, các báo cáo chuyên sâu hơn sẽ được mở ra. trong phiên bản trả phí.
- Asana có quyền riêng tư / công khai cho các dự án và nhiệm vụ.
Nhược điểm
- Không có phiên bản Tiếng Việt
Phần mềm Trello
Phần mềm Trello giúp quản lý công việc ở nước ngoài, được xây dựng trên mô hình Kanban (board). Giao diện quản lý của Trello là một bảng thông tin, hiển thị trực quan trạng thái và tiến độ công việc tương ứng với các cột. Ví dụ: To do, doing và Done.
Ưu điểm
- Giao diện tối giản, thân thiện, giống như các ghi chú dán trên màn hình.
- Truy cập nhanh và dễ sử dụng
- Quản lý công việc theo giai đoạn, trạng thái
- Tương tác, trao đổi, đính kèm tài liệu liên kết với công việc nhanh chóng
- Trello tự động hóa quy trình làm việc được tích hợp với Butler
Nhược điểm
- Vì là phần mềm quản lý công việc của nước ngoài nên Trello vẫn chưa thích ứng với việc quản lý nhiều loại hình doanh nghiệp ở nước ta.
- Giao diện quản lý quy trình làm việc tương tự như giao diện quản lý quy trình làm việc.
- Không có tính năng tương tác – trao đổi tại nơi làm việc
- Không cung cấp các báo cáo tổng quan và chi tiết về tiến độ công việc.
- Không hiệu quả nếu doanh nghiệp muốn tối ưu hóa thời gian quản lý.
Phần mềm Wrike
Phần mềm Wrike cũng là một giải pháp quản lý dự án với nhiều tính năng tiên tiến và tích hợp mạnh mẽ có thể thay thế email và hầu hết các công cụ làm việc khác. Theo Business News Daily, phiên bản miễn phí của Wrike cũng là một lựa chọn hàng đầu cho các nhóm nhỏ hoặc các công ty khởi nghiệp không có nhiều tiền.
Ưu điểm
- Wrike có đầy đủ các tính năng như tạo nhiệm vụ, giao nhiệm vụ, bình luận, gắn thẻ tên, liên kết một nhiệm vụ với nhiều dự án …
- Wrike có thể cộng tác nhanh hơn nhờ tính năng chỉnh sửa trực tuyến (Live E Edit) với tệp đính kèm, tạo công việc trực tiếp qua email chỉ với một cú nhấp chuột …
- Wrike quản lý thời gian của từng công việc rất chặt chẽ, có nhiều lựa chọn khi đặt thời hạn cho các công việc, chẳng hạn như đặt thời hạn theo backlog (khoảng thời gian), theo deadline (công việc sẽ hoàn thành vào một ngày cụ thể), hoặc theo mốc thời gian (cần hoàn thành bao nhiêu% công việc)…
Phần mềm Jira Software
Phần mềm Jira Software quản lý dự án nhanh nhẹn được phát triển bởi Atlassian. Cách thức hoạt động của JIRA được thiết kế để tập trung vào kết quả, sử dụng ngay lập tức và tính linh hoạt trong bất kỳ hoạt động nào.
Ưu điểm
- Lập kế hoạch và theo dõi tình trạng công việc.
- Cung cấp các báo cáo thống kê chi tiết với nhiều cách kiểm tra biểu đồ khác.
- Xây dựng quy trình làm việc phù hợp với yêu cầu của từng dự án.
- Dễ dàng tích hợp và đồng bộ với các hệ thống khác như: Email, Excel, …
Phần mềm Izwork
Phần mềm Izwork là công cụ giúp bạn quản lý quy trình – tiến độ dự án và làm việc nhóm một cách thuận tiện. Với giao diện dễ sử dụng và bố cục trực quan, phần mềm quản lý công việc trực tuyến này cho phép bạn tạo việc cần làm và giao nhiệm vụ chỉ với một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, Izwork còn hỗ trợ sắp xếp công việc tự động thông minh, cập nhật tình trạng công việc liên tục, chia sẻ file trực tuyến an toàn và không giới hạn dung lượng.
Ưu điểm
- Hoạt động đa nền tảng web
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
- Tạo công việc và phân công công việc nhanh chóng.
- Nhận báo cáo công việc nhanh chóng.
- Các tệp tài liệu dự án được chia sẻ trực tuyến cho tất cả những người tham gia, đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật.
- Liệt kê các công việc ở định dạng bảng trực quan, thân thiện với người dùng.
Lời kết
Mỗi dự án và phần mềm quản lý công việc nêu trên được sinh ra để phục vụ những nhu cầu và nhóm đối tượng cụ thể. Vì vậy, bạn cần đề cập kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng của bản thân và khả năng của phần mềm để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng rằng bài đánh giá top 8 phần mềm quản lý công việc của kenhcongnghe sẽ hữu ích với bạn.